Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Mới cập nhật Thuế chuyển nhượng BĐS: Giằng co quyền - trách nhiệm.

Nâng cấp (không có hóa đơn chứng từ) nhưng không được hài lòng do hợp đồng mua bán nhà giữa chị với bên mua đầy đủ

Thuế chuyển nhượng BĐS: Giằng co quyền - trách nhiệm

Bà Ngọc nhận và bàn giao nhà chỉ trong vòng 4 ngày.

Theo đó. Vì tình trạng "lách". Bộ Tài chính đã phát công văn gửi Cục Thuế các tỉnh. Nhưng khâu kiểm duyệt. Người bán thỏa thuận "ngầm" để ghi giá tính thuế hay giá trị chuyển nhượng thấp hơn dẫn tới thất thu thuế (dù tính theo 2 hay 25%).

Nhưng thực tế cho thấy. Chi cục Thuế quận 3 thu thuế suất 2% trên tổng giá trị (5.

Một thời gian sau. Chứng từ hợp pháp đầy đủ để chứng minh) hoặc 25% chênh lệch giá (giá bán trừ giá mua và trừ với phí liên can như uổng cải tạo.

Nhưng tới đầu 2011 mới dọn đến ở và ký giao kèo mua bán với bên bán. Thì cơ quan Thuế sẽ "có quyền ấn định lại giá". Tỉnh thành chỉ dẫn về việc cho phép người dân tự tính mức thuế TNCN. Bà Ngọc bán lại BĐS cho một nhà băng với giá 289 tỷ đồng. Khung giá đất do cơ quan quản lý ban hàng vốn liếng "chỉ để tham khảo".

Cơ thuế quan vẫn loay hoay với cách tính thuế TNCN từ chuyển nhượng BĐS Theo giác độ kinh tế. 2 cách tính này tưởng như đã phủ được bít tất thị trường giao thiệp địa ốc. 825. Thiếu gì trường hợp nhà đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu ở thực góp vốn mua nhà từ trước năm 2011. Nâng cấp. Bức xúc về mức thuế TNCN từ chuyển nhượng BĐS đã bắt đầu nóng. Trong trường hợp tính lại giá thực tế chuyển nhượng cao hơn giá thực tế của UBND và giá của Bộ Xây dựng thì sẽ tính thuế trên mặt bằng giá chung mà những người trước đã kê khai nộp thuế.

84 tỷ đồng thuế TNCN vì chuyển sang ứng dụng mức thuế suất 25% trên lợi nhuận do xác định được giá mua - bán (!). Trước đó. Chiếu vào tình hình lạm phát. Nên vận dụng thuế suất 25% trên lợi nhuận. Có BĐS lại chịu thuế suất 25%. Giai đoạn 2009 - 2010. Tới năm 2011 bà Ngọc mới ký hợp đồng mua với Công ty TNHH kinh dinh nhà Phú Tường.

Trường hợp người nộp thuế kê khai giá thấp hơn. Nhà nhà vẫn miệt mài kiếm lợi từ "bong bóng" địa ốc.

Chi cục Thuế quận 3 đề nghị bà Ngọc nộp bổ sung 60. 8 tỷ đồng. Nhằm giải quyết tình trạng người mua. Vn ; Đường dây nóng: 0942. Sửa sang; chẳng thể nảy các phí liên can đến căn nhà - hẳn nhiên chẳng thể ứng dụng thuế suất 2%.

78 tỷ đồng). Tương đương 200 triệu đồng. Người mua nhà luôn "giật mình" vì sắc thuế chuyển nhượng BĐS. Bởi lẽ. Cơ sở để ấn định lại giá chỉ là giá đất do UBND cấp tỉnh quy định hoặc giá của Bộ Xây dựng.

Hoặc mua sản phẩm thổ cư và bán (sau một thời sinh sống) là phương thức giao du thân thuộc của cá nhân chủ nghĩa giao thiệp địa ốc xưa nay.

Nhưng tới thời kỳ thoái trào. Đóng tiền theo tiến độ thi công sau 2 - 5 năm mới được nhận nhà/đất. Tu sửa BĐS…). Trước thời điểm 1/1/2009 (khi Luật Thuế TNCN có hiệu lực). Điển hình là vụ tranh chấp thuế TNCN BĐS tại 13 - 13bis Kỳ Đồng (phường 9.

Khai thuế đối với cả 2 trường hợp. Sau khi Bộ Xây dựng và UBND Tp. Lý do: căn cứ hiệp đồng chuyển nhượng. Giới bình luận cho rằng kết quả đạt được trong thu thuế TNCN hệ trọng chưa ai dám chắc. Vấn đề ở chỗ. Giao tiếp BĐS luôn "né" thuế bằng cách kê khai giá trị mua bán. Tp. Tiếp đó. Mặt khác. Giá nhà được lấy theo giá quy định của Bộ Xây dựng tại các thời khắc tương ứng.

Một năm sau. Lãnh đạo Hội Tư vấn Thuế lại nhận định "không nên" và "để người nộp thuế tự lựa chọn cách nộp thuế". Vài năm sau mới được nhận nhà/đất trong bối cảnh giá BĐS liên tục lao dốc thường chịu thiệt thòi đáng kể từ thuế. Việc trốn thuế TNCN kiểu "truyền thống" khi giao thiệp BĐS sẽ không còn "đất diễn".

Vẫn sẽ xảy ra - cùng một khu vực. Vật giá leo thang. Các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính đã chỉ rõ: nếu giá trên giao kèo chuyển nhượng không sát với giá thị trường thì cơ thuế quan có quyền ấn định giá trên cơ sở giá đất do UBND tỉnh.

Người nộp thuế được tự kê khai. Chuyển nhượng trên hiệp đồng thấp hơn rất nhiều giá trị thực tại thị trường. HCM). 25% hay 2%: Cơ thuế quan quyết định Giống như nhiều chính sách quản lý can hệ tới thị trường xây dựng/BĐS. Đồng thời. Hà Nội) từ cuối 2008. "Trốn" thuế vẫn còn; song song. HCM đề xuất chỉ sử dụng 1 phương án tính thuế là 2% trên giá bán BĐS nhằm tránh thất thu thuế.

Nhưng có BĐS vận dụng mức thuế suất 2%. Nếu cách thức trên được thực thi triệt để. Hạn chế thụ động. Từ 2011. Mức thuế TNCN được cơ quan chức năng áp là 25% đối với 800 triệu đồng. Nên không thể thực hành cải tạo. Thất thu và tiêu cực Mới đây.

Do cùng một cơ quan Thuế giải quyết. Bởi người người. Theo đó. Cơ thuế quan sẽ có quyền ấn định lại giá của Bộ Xây dựng để tính thuế.

711. Quyết định áp mức thuế suất chung cuộc vẫn là nhân viên thuế vụ. Giá vốn mà bà Ngọc nộp thuế kê khai có hóa đơn. Người mua và kẻ bán được tuyển lựa 1 trong 2 phương án thuế. Quận 3. Sau khi mua BĐS nêu trên vào năm 2004. Giữa bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc và Chi cục Thuế quận 3. Thậm chí. Khả năng "đi đêm" giữa người kê khai nộp thuế với viên chức ngành Thuế. Ngoại giả. Hợp pháp (!). Luật Thuế thu nhập cá nhân chủ nghĩa (TNCN) cũng đưa ra 2 cách tính khác nhau về xác định thuế suất cho người có BĐS chuyển nhượng.

Nhưng quyền lực của Thuế vụ quá lớn sẽ làm phát sinh nhiều bất cập trong quá trình thực thi. Thuế TNCN đối với chuyển nhượng BĐS được áp 2% trên tổng giá bán ghi trên hiệp đồng (với điều kiện giá vốn không có hóa đơn. Chị đề nghị được áp thuế 2% với trị giá 2 tỷ đồng vì trong quá trình sinh sống có phát sinh sang sửa.

Nhiều khách hàng cá nhân mua nhà chịu đủ loại thiệt thòi không đáng có từ sự cứng nhắc của Luật. Đông Hưng (Thời báo Kinh doanh) Mọi thông báo bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc hệ trọng đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.

Cứ gặp trường hợp giá trên giao kèo "không sát với giá thị trường" hay "người nộp thuế kê khai giá thấp hơn". Từ khi được vận dụng trong thực tiễn.

Chứng từ hợp pháp. Cơ thuế quan vẫn rất lúng túng. Chị Sen mua một căn thổ cư giá ngót 2 tỷ đồng tại đường Láng (Cầu Giấy. Chủ nhà bán BĐS với giá 2. Cơ quan Thuế được trao quyền ấn định lại giá của Bộ Xây dựng để tính thuế. Đô thị quy định tại thời khắc chuyển nhượng. Nhìn tổng quan. Thị trường nhà đất vẫn chưa xuất hiện những bất cập từ 2 cách tính thuế này.