Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Bà bầu ăn thịt đỏ. chia sẻ ngay có nguy cơ tiểu đường.

Tỉ dụ

Bà bầu ăn thịt đỏ, có nguy cơ tiểu đường

Trưởng nhóm nghiên cứu Philippa Middleton cho biết phụ nữ ăn nhiều thịt đỏ và thịt đã qua chế biến ngay cả trước khi mang thai cũng có nhiều nguy cơ phát bệnh tiểu đường thai kỳ.

Tiểu đường thai kỳ xảy ra khi các chị em bình thường không mắc bệnh tiểu đường loại 1 hoặc 2 lại phát bệnh tiểu đường khi mang thai.

Thai phụ cần thận trọng trong chế độ ăn uống - Ảnh: Shutterstock Lời khuyên trên được đưa ra vào thời điểm ngày một có nhiều bằng chứng cho thấy ăn thịt đỏ liên quan với tỷ lệ cao bệnh tiểu đường thai kỳ ở đàn bà. Thường là vào tuần thứ 24 của thai kỳ. Nghiên cứu của các nhà khoa học Úc được công bố trên chuyên san Evidence-Based Nursing.

Tuy nhiên. Chỉ cần ăn một nắm hạt mỗi ngày có thể giảm 40% nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Huỳnh Thiềm. Theo hãng tin ANI. Middleton cho biết thêm. Ăn nhiều rau và bổ sung chất đạm (không phải từ thịt) cũng giúp giảm nguy cơ này. Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ. Cũng có tin mừng là một cuộc nghiên cứu khác ở Mỹ cho kết quả: ăn cá và thịt gia cầm không làm tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Chuyên gia Middleton cho hay. Một em bé nặng ký có thể dẫn đến những biến chứng về sức khỏe khác trong và sau khi sinh. Tiểu đường thai kỳ có thể dẫn đến sự gia tăng điển tích chất béo ở thai nhi.