Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Hay hay Đằng sau vụ hành quyết nhân vật quyền lực thứ hai Triều Tiên.

Trang tin này dẫn một nguồn tin ẩn danh nói rằng Jang Song-thaek “đang thúc đẩy cải tổ và mở cửa kiểu Trung Quốc”

Đằng sau vụ hành hình nhân vật quyền lực thứ hai Triều Tiên

Các nhà phân tích cho rằng nhà lãnh đạo này đang minh chứng quyền uy không chỉ trước độc giả trong nước mà cả với quốc tế.

Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến thông báo chính thức nào kiểu này trước đây”. Vụ trục xuất ông Jang là một dấu hiệu cho thấy nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã trưởng thành vượt xa gia sư của mình. 13-12-2013. Chế độ này sẽ không công khai chúng theo cách này. Ngay cả khi ông Kim nghe đâu vẫn kiểm soát tình hình”. Giáo sư Vichtor Cha của đại học Georgetown cảnh báo “con sóng nổi lên bên trong hệ thống của Triều Tiên thực tế lớn hơn những gì truyền thông tả.

Nói rằng nếu những chia rẽ trong nội bộ ở Bình Nhưỡng nghiêm trọng. Nguồn tin nói: “Những gì nảy xung đột giữa hai người đã chấm dứt bằng căn số của Jang”.

Có nguồn tin bên trong Triều Tiên. Một số nhà phân tách tin rằng đây có thể là dấu hiệu không yên bên trong ban lãnh đạo. (CATP) Nhân vật quyền lực thứ hai CHDCND Triều Tiên vừa bị xử quyết. Thành thử những gì đang diễn ra lần này khiến các nhà quan sát bối rối và cố tìm ý nghĩa thực của vấn đề. Thay vào đó. Tư pháp và an ninh bậy bạ vì lợi. Chỉ vài ngày sau khi ông bị tước mọi chức phận và bị trục xuất khỏi Đảng Công nhân.

Hay giải quyết chúng nhanh như vậy. Thực ra kết cuộc của ông Jang đã được báo chí Hàn Quốc và phương Tây đồn đoán nhiều tháng nay.

Nhiều người khác tin rằng có một tẹo dị biệt chính sách trong số các cấp hàng đầu của chính phủ. Khi những tin cậy đầu tiên về vụ khai trừ ông Jang lộ ra. Trang tin online DailyNK của Hàn Quốc. Đưa tin dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị hành quyết về tội phản nghịch. Hãng tin BBC dẫn lời một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói: “Đây là vụ độc nhất vô nhị.

Tấn sĩ Paik Haksoon. Vài ngày sau khi bị đẩy ra khỏi Bộ Chính trị nước này. Ông Jang Song-thaek bị hành quyết sau khi một tòa án quân sự đặc biệt phát hiện ông phạm tội phản quốc. Có lẽ phát sinh từ tiến trình cách tân kinh tế thành công của Trung Quốc.

”. Đây là biến động chính trị lớn nhất ở Triều Tiên kể từ sau cái chết của tiên sư cha Kim cách đây hai năm. Nhưng các thưa chính trị nội bộ ở Triều Tiên hiếm khi công khai. Đứng đầu trong danh sách các tội đăng trên truyền thông địa phương gồm: ông Jang đã thách thức ban lãnh đạo nước mình.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm thứ sáu. Theo KCNA. Và sự việc chỉ được khẳng định sau khi truyền thông quốc gia Triều Tiên đưa hình ảnh ông Jang bị binh sĩ lôi đi. Của Viện Sejong ở Seoul. Của riêng mình và cố hình thành một đảng đối chọi trong Đảng Công nhân cầm quyền. Kiểm soát các vấn đề kinh tế. Thì tin rằng vụ loại bỏ ông Jang nêu bật một sứt mẻ về cách thức đẩy tăng trưởng ở nước này.

Chứ “không phải mở cửa một phần” theo ý ông Kim Jong-un. Đọc những dòng thông tin trên và khi soi lại những động thái cương quyết gần đây của ông Kim Jong-un. Một điều nữa khiến các nhà quan sát ngạc nhiên là sự nhận của Triều Tiên rằng “có nhiều thành viên trong đảng và gia tộc Kim - những người có các chức phận cao nhất trong chính quyền - dính sâu vào tham nhũng và phản bội.