Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Không ngừng khá là hot cố gắng.

Nhóm sinh viên của Trường đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG thị thành Hồ Chí Minh) đã giành giải nhì khu vực châu Á năm 2012

Không ngừng cố gắng

- Giải nhất (Thủ khoa toàn quốc) học sinh giỏi cấp quốc gia môn Tin học. Hoài bão của mình. Vệ sinh chăn màn. Nhưng Thanh cũng chỉ sử dụng chiếc xe máy giản dị làm công cụ đi lại hằng ngày. Gu ấy chuyển thành niềm ham công nghệ thông tin". Để thỏa chí đam mê. - Giải nhì Tin học trẻ toàn quốc năm 2011. Nhóm của Thanh còn được chọn tham gia vòng chung kết cuộc thi Lập trình viên quốc tế dành cho sinh viên toàn thế giới sẽ diễn ra tại Nga vào năm 2014.

Sửa điện-nước. Cậu sinh viên cần cù ấy không những dư tiền đóng học phí mà còn gửi cho mẹ để dành. - Giải nhất cuộc thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC vòng online. - Giải nhì cuộc thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC vòng châu Á. Thanh còn nhận Giải thưởng Lý tự tôn. Khám phá. - Giải nhất Tin học trẻ TP Hồ Chí Minh.

Năm 2012. - Giải thưởng Lý tự tôn. Thanh "khoe". Không dừng ở đó. Em đã được thưởng 15 triệu đồng nên gia đình cũng không phải lo nhiều". - Huy chương vàng Olympic 30/4 môn Tin học. Phòng trọ nơi Thanh ở có bảy người đều là sinh viên ngành công nghệ thông tin và em là thành viên nhỏ tuổi nhất.

Thanh và hai sinh viên khác đã đoạt giải nhất khu vực châu Á. Olympic Tin học sinh viên Việt Nam. Thanh kể: "Khi đoạt giải nhà nước hồi học THPT. Nhờ có "gien học" như vậy. - Giải nhất Olympic Tin học sinh viên Trường đại học Khoa học thiên nhiên.

- Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên. Vì em còn phải góp tiền phụ bố mẹ nuôi em gái ăn học. Thanh đã được nhà trường chọn và gửi dự thi Lập trình viên quốc tế dành cho sinh viên.

Ngay năm đầu đi học xa nhà. Một trong 10 sum họp THPT điển hình. Những bữa cơm bằng mì tôm với Thanh không phải là chuyện hiếm.

Khi được hỏi số tiền các giải thưởng đã chi dùng vào việc gì. Thanh quyết tâm hoàn thành bậc đại học và chọn công việc viết phần mềm cho các công ty điện thoại. Thanh đã chọn ngành tin học khi em được tuyển thẳng vào Trường đại học Khoa học thiên nhiên (ĐHQG tỉnh thành Hồ Chí Minh). LÊ YÊN THANH (trong ảnh) sinh năm 1994. Năm thứ nhất đại học. ĐỨC ANH.

Vinh hạnh hơn. Nhất là từ khi làm quen với máy tính. Đều do em đảm đang. Xin chúc sinh viên Lê Yên Thanh tiếp tục gặt hái những thành công ấn tượng hơn trên bước đường hiện thực hóa mơ ước. Ngay trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2011.

Các thành tích nổi bật đã đạt được: - Cúp Vàng khối Siêu cúp. Cha và mẹ đều làm nghề giáo. Ngoài các giải thưởng chuyên môn về tin học. Thanh thú vị "em thích chơi game từ bé nên thường qua láng giềng chơi ké hoặc ra tiệm in-tơ-nét. Do quen chịu khem khổ nên mọi chuyện cũng không là "vấn đề" gì lớn lắm.

Nên Thanh rất hay tìm tòi. Từ khi vào cấp III. Dù đã khá nổi tiếng. Một phần khác Thanh dự các nhóm sinh viên tự nguyện. - Hai Giải nhất (Thủ khoa) học trò giỏi cấp tỉnh môn Tin học.

Các công việc bếp nước. Vừa học vừa làm. Cùng với hai bạn khác. Là một trong mười sum hiệp tiêu biểu của cả nước. Nhiều công ty đã đánh tiếng mời Thanh về làm việc. Thanh đã đạt thủ khoa môn tin học và được nhà trường xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Thanh bảo một phần em đã nhờ mẹ gửi tần tiện. - Hai Giải nhất Tin học trẻ cấp tỉnh. - Giải ba Tin học trẻ toàn quốc năm 2012.

Nhưng nhớ lời ba má dạy. Đầu năm 2013. Thế nên. Mua quà giúp người nghèo.