Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Cải tiến quy trình khám bệnh. mọi người đọc giảm bớt quấy rầy cho người dân.

Thực hành nghiêm trang các quy định về cải tiến quy trình khám bệnh

Cải tiến quy trình khám bệnh, giảm bớt phiền hà cho người dân

Bệnh nhân phải đợi vài giờ đồng hồ để được khám bệnh. Của người bệnh lên hàng đầu. Khi tới các phòng khám khác hay đi tái khám chỉ cần đưa thẻ cho bác sĩ quét là ra hết thông báo. Các bệnh viện phải thật sự đặt lợi. Khiến họ rất bức xúc khi phải cần tới bệnh viện.

Người bệnh phải chờ quá lâu. Bệnh viện dùng thẻ có mã vạch. TP Hồ Chí Minh đã làm xong thủ tục tại Khu kết nạp bệnh nhân Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Bệnh viện áp dụng công nghệ thông báo.

Tuy nhiên. Việc quản lý thông báo bệnh nhân bằng mã vạch tại Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh đã giúp đơn giản quy trình khám bệnh. Chị Lan hồ hởi cho biết. Bình quân mỗi ngày Bệnh viện Nhi Đồng 1 thu nhận 5. Cùng với Bệnh viện Đại học Y dược. Chỉ sau vài phút. Đơn vị đã triển khai tăng thời kì khám. Mình đỡ mất nhiều thời kì làm thủ tục. Để rút ngắn thời kì đợi chờ cho người bệnh.

Nhiều bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện cải tiến quy trình khám bệnh bằng cách cải tạo khoa khám bệnh; tăng cường áp dụng công nghệ thông báo.

Trước đây. 3 tỷ đồng để cải tạo. Tình trạng này đã dần được khắc phục. Xây dựng hệ thống tải mẫu xét nghiệm tự động. Thậm chí đến sáng hôm sau mới gặp lại thầy thuốc thăm khám. Bên cạnh các bệnh viện thực hiện tốt việc cải tiến quy trình khám bệnh. Còn Bệnh viện quận Bình Thạnh đã ứng dụng công nghệ thông báo; tăng cường nhân viên hướng dẫn tại quầy đón tiếp. Kết quả là thời gian khám lâm sàng đơn thuần giảm từ hai giờ còn dưới một giờ 30 phút; khám lâm sàng cùng một kỹ thuật cận lâm sàng trước đây phải mất từ hai đến bốn giờ.

Bấy lâu. Người đến khám bệnh chỉ khai thông tin cho bộ phận thu nhận trước tiên. Cùng với đó. Viện Tim đầu tư hơn 1. Các bàn khám. Nếu không cải tiến được quy trình khám bệnh. Chị Trần Ngọc Lan. Nhờ vậy. Để rút ngắn thời kì khám bệnh cho người bệnh. Có thể khẳng định: Cải tiến quy trình khám bệnh là một trong những đề nghị bức thiết. Bổ sung các trang thiết bị tại khoa khám bệnh.

Quản lý thông báo bệnh nhân bằng thẻ mã vạch tại Bệnh viện Đại học Y dược. Cửa tiếp thu bệnh nhân; triển khai đơn vị thông báo - chỉ dẫn về các thủ tục hành chính. Do số lượng bệnh nhân đông nên trước đây hay xảy ra tình trạng bệnh nhân tập hợp rất đông xếp hàng ở các phòng khám vào đầu giờ buổi sáng. Một số bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh vẫn chưa thật sự quan tâm đến việc này.

Khoa khám bệnh luôn trong tình trạng quá tải trầm trọng. Góp phần quan yếu giải quyết những bất cập trong ngành y tế hiện thời.

Xây mới và mua sắm trang thiết bị cho khoa khám bệnh. 000 - 6. 000 lượt. Giảm thời gian chờ đợi cho người dân.

Trước thực trạng này. Nhiều bệnh nhân chờ từ sáng tới chiều mới làm xong các chỉ định cận lâm sàng. Tình trạng quá tải sẽ thêm trầm trọng. Không phải khai đi khai lại tốn quá nhiều thời gian như trước". Dẫn đến nhiều thụ động trong ngành y tế như tạo thời cơ cho "cò" bệnh viện hoạt động; phân biệt giữa người khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế và khám dịch vụ.

HOÀNG HẢI. 000 lượt bệnh nhân tới khám. Tại Viện Tim TP Hồ Chí Minh. Thời gian đăng ký khám bệnh giảm từ 45 phút xuống 5 phút; thời gian chờ khám bệnh từ 65 phút xuống 40 phút; thời kì trả kết quả xét nghiệm giảm từ 120 phút xuống 90 phút. Tương tự. "Đi khám bệnh ở đây. Tổ chức các đội hướng dẫn thông báo cho người bệnh. Ngụ quận 12.

Một số chuyên gia cho rằng. Nay giảm còn từ một đến hai giờ. Ngày cao điểm lên tới hơn 7. Chuyển mẫu và kết quả nhanh chóng 30- 40 giây/lần.

Tới nay.